โคลนาซีแพม 2 มิลลิกรัม (Clonazepam)

clona2

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ผู้ป่วยที่ได้รับยาไม่ตรงตามภาพโปรตติดต่อฝ่ายเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค โรงพยาบาลกุดบาก
โทร 042784021 ต่อ 113  line official : @ews2410n

ยานี้ใช้สำหรับ

  • ยานี้ใช้เพื่อควบคุมหรือรักษาการชักในผู้ป่วยโรคลมชัก (epilepsy) ยานี้ใช้เพื่อรักษาโรคตื่นตระหนก (panic disorder) ยานี้ใช้เพื่อช่วยบรรเทาความวิตกกังวล (anxiety) ยานี้ใช้เพื่อรักษาผลข้างเคียงของยารักษาโรคจิตเภทที่ทำให้ผู้ป่วยมีอาการกระสับกระส่ายต้องขยับร่างกายตลอด (akathisia) ยานี้อาจใช้เพื่อรักษาโรคหรืออาการอื่นๆ ดังนั้นหากมีข้อสงสัยจึงควรสอบถามแพทย์หรือเภสัชกร

อาการไม่พึงประสงค์ทั่วไป

  • อาการไม่พึงประสงค์อื่นที่อาจเกิดระหว่างใช้ยา หากเป็นต่อเนื่อง หรือ รบกวนชีวิตประจำวัน ให้ แจ้งแพทย์หรือเภสัชกรทราบ
    มีดังนี้ เวียนศีรษะ มึนงง ง่วงซึม มีน้ำลายออกมาก ปวดข้อ ปัสสาวะบ่อย การมองเห็นเปลี่ยนแปลงไป มีการเปลี่ยนแปลงของสมรรถภาพทางเพศ

อาการไม่พึงประสงค์ที่ต้องแจ้งแพทย์หรือเภสัชกรทันที

  • มีอาการแพ้ เช่น ผื่นคัน ผื่นลมพิษ บวมตามอวัยวะต่างๆ เช่น ใบหน้า ริมฝีปาก ลิ้น  หายใจไม่ออกหรือกลืนลำบาก เสียงแหบ ตื่นตระหนก กระสับกระส่าย หงุดหงิดฉุนเฉียว วิตกกังวล ซึมเศร้า นอนไม่หลับ  คิดหรือวางแผนฆ่าตัวตายหรือทำร้ายตนเอง สับสน มีอาการประสาทหลอน เช่น เห็นหรือได้ยินเสียงที่ไม่มีจริง มีพฤติกรรมหรืออารมณ์เปลี่ยนแปลงแบบผิดปกติ เช่น ก้าวร้าว ตื่นเต้น การมองเห็นเปลี่ยนแปลงไป ดวงตาเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติ กล้ามเนื้ออ่อนแรง เป็นตะคริว กระตุก การเคลื่อนไหวลำบาก เดินอย่างงุ่มง่าม นั่งเฉยๆ ไม่ได้เนื่องจากมีอาการสั่น

ทำอย่างไรหากลืมรับประทานยาหรือใช้ยา

  • โดยทั่วไปถ้าลืมรับประทานยา ให้รับประทานยาทันทีที่นึกได้ แต่ถ้าเป็นเวลาที่ใกล้กับมื้อต่อไป ให้ข้ามไปรับประทานยามื้อต่อไปเลยโดยไม่ต้องเพิ่มขนาดยาเป็นสองเท่า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *